วันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2562

แนะนำหนังสือเรื่อง จดหมายจากเมืองไทย เขียนโดย โบตั๋น


แนะนำหนังสือเรื่อง จดหมายจากเมืองไทย เขียนโดย โบตั๋น
หนังสือเสียง Audio Book : https://is.gd/4lCuJE
หนังสือ e-book : https://www.mebmarket.com/web/index.php?action=BookDetails&data=YToyOntzOjc6InVzZXJfaWQiO3M6NzoiMTk2NjczNSI7czo3OiJib29rX2lkIjtzOjQ6IjM0NDMiO30
จดหมายจากเมืองไทย
โบตั๋น
www.mebmarket.com
1 ในหนังสือดี 100 เล่มที่คนไทยควรอ่านหนังสือนวนิยายรางวัล ส.ป.อ. เมื่อปี 2513 เป็นนิยายอมตะเรื่องหนึ่งที่ได้รับยกย่องว่าเป็นปรากฎการณ์ใหม่ของนวนิยาย ไทย เสนอภาพปัญหาวัฒนธรรมไทย-จีน และความขัดแย้งของคนต่างวัย เป็นหนังสืออ่านนอกเวลาของนักเรียนมัธยมปลาย ได้รับการแปลเป็นภาษาต่างประเทศถึง 10 ภาษา


จดหมายจากเมืองไทย หนังสือดี 100 เล่มที่คนไทยควรอ่าน!!!
หนังสือเรื่องนี้เล่าเรื่องราวของชายชาวจีนที่ล่องเรือมาทำมาหากินในเมืองไทย และเขียนจดหมายกลับไปหาแม่ของเขาที่เมืองจีน เพื่อบอกเล่าเรื่องราวชีวิตของเขา...ซึ่งจดหมายของเขาถูกเก็บรวบรวมไว้โดยคนตรวจสอบจดหมายชาวจีนคนหนึ่ง ที่เก็บเอาไว้ได้ถึง 100 ฉบับเลยทีเดียว

เรื่องนี้ทำให้เห็นมุมมองของชาวจีนที่มีต่อคนไทย บางครั้งก็ชัดเจนซะจนเราก็รู้สึกไม่พอใจนัก แต่ทุกอย่างใช่ว่าจะถูกต้องไปเสียหมด บางอย่างก็จริง บางอย่างก็มีแปลกไปบ้าง ทุกชาติ ทุกภาษาล้วนแล้วแต่มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป แต่เราก็อยู่รวมกันได้อย่างเป็นสุขถ้าเราเพียงแต่จะทำความเข้าใจกันและกัน รวมไปถึงการนำความรู้ในเรื่องข้อเสียนั้นมาปรับปรุงตัวเราเองเราก็สามารถพัฒนาได้ไม่ต่างจากผู้อื่นเหมือนกัน....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น